คัดลอก URL แล้ว
“2538 อัลเทอร์มาจีบ” โดนใจ ได้เลือกฉายงาน “หลวงพระบาง ฟิล์ม เฟสติวัล ครั้งที่ 7”

“2538 อัลเทอร์มาจีบ” โดนใจ ได้เลือกฉายงาน “หลวงพระบาง ฟิล์ม เฟสติวัล ครั้งที่ 7”

2538 อัลเทอร์มาจีบ (Back to The 90’s)” แห่งค่ายโมโนฟิล์ม ถูกใจคณะกรรมการได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยเข้าฉายในเทศกาล “หลวงพระบาง ฟิล์ม เฟสติวัล (Luang Prabang Film Festival) ครั้งที่ 7” ซึ่งเป็นการจัดฉายภาพยนตร์เฉพาะอาเซียนและฉายแบบจอกลางแปลง โดยมีภาพยนตร์ที่เข้าร่วมทั้งหมด 9 ประเทศ ได้แก่ ลาว ไทย กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และภาพยนตร์เรื่อง 2538 อัลเทอร์มาจีบ (Back to The 90’s)”  เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไทยที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายจากภาพยนตร์ไทยที่เข้าร่วมทั้งหมด 8 เรื่อง

2538 อัลเทอร์มาจีบ

เรื่อง2538 อัลเทอร์มาจีบ (Back to The 90’s)” เป็นการย้อนเวลาของ ก้อง (เนตั้น แดนอรุณ รามณรงค์)  เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่เกิดในยุคดิจิตอล ที่จับพลัดจับผลูย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2538 ในบรรยากาศที่ดนตรีอัลเทอร์เนทีฟโด่งดังอยู่ในเวลานั้น  ซึ่งที่นั่นก้องได้พบกับพ่อแม่ตัวเองที่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ และเขาต้องอยู่กับโลกที่เต็มไปด้วยดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ และได้พบกับ ส้ม (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) หญิงสาววัยรุ่นที่ไม่ถูกชะตากับก้องตั้งแต่แรกพบ แต่แล้วส้มกลับเป็นผู้ทำให้ก้องได้รู้จักความรักแบบไม่ฉาบฉวยอย่างที่ก้องเคยเจอมาในยุคของตัวเอง ผลงานกำกับโดย เสือ ยรรยง คุรุอังกูร

LFF

เทศกาลภาพยนตร์ “หลวงพระบาง ฟิล์ม เฟสติวัล (Luang Prabang Film Festival) ครั้งที่ 7”  มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 7 ธันวาคม 2559 สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.lpfilmfest.org/content/2016/festival-movies2016.html


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง