Rectangle17I961

The Fast and the Furious เร็วแรงทะลุนรก (ภาค 1)

The Fast and the Furious เร็วแรงทะลุนรก เรื่องราวของโดมินิค โทเร็ทโต ที่รับบทโดย วิน ดีเซล ผู้ขับรถบนถนนแอลเอราวกับว่า เขาเป็นจ้าวถนน พร้อมด้วยพลพรรคทีมแข่งรถของเขา

ในยามค่ำคืน โดมินิคจะขับจรวดบนดินของเขาไปแข่งในสนามท้าดวล รถคันนี้ถ้าจะแข่งกับใคร เดิมพันแต่ละครั้งนั้นสูงถึง 10,000 เหรียญทีเดียว สนามแข่งขันเปรียบเสมือนโรงละครบนท้องถนน ทุกคนจะเติมพลังขับเคลื่อน ด้วยฮอร์โมนอะดรีนาลิน เซ็กซ์ และความเร็วที่ไร้ขีดจำกัด ท่ามกลางกองเชียร์ โดมินิคโดดเด่นในลู่แข่ง ดังเช่นร็อคสตาร์คนหนึ่ง

ในอีกด้านหนึ่ง ไบรอัน โอคอนเนอร์ ที่รับบทโดยพอล วอล์คเกอร์ ก็ต้องเข้ามาทำหน้าที่เป็นสายให้กับ FBI เพื่อสืบหาแก๊งโจรที่ก่อเหตุปล้นรถบรรทุก ซึ่งคิดว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับ โดมินิค โทเร็ทโต นั่นเอง

แต่เมื่อแฝงตัวเข้ามาในแก๊งนักซิ่งทั้งหลาย ไบรอัน กลับตกหลุมรักมีอา น้องสาวของโดมินิค โทเร็ทโต และนั่นทำให้เรื่องราวยิ่งพัวพันกันอย่างมาก ทั้งความรัก หน้าที่ และอาชญากรรม

สำหรับ The Fast and the Furious เร็วแรงทะลุนรก ภาคแรกนั้น ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ต้องบอกว่า เป็นการเปิดตัวที่มีความน่าสนใจอย่างมาก มีการปูพื้น ดำเนินเรื่องได้ดี และทำให้ภาคต่อ ๆ มากลายเป็นหนังแฟรนไชน์ที่หลายคนรอติดตาม

แม้ตัวของพล็อตเรื่องโดยรวมจะดูเป็นเรื่องราวที่ไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ด้วยตัวบทและฉากแอคชั่นที่บรรดารถยนต์ตัวแรงทั้งหลายที่นำมาประกอบ เสียงเพลงที่ดูจัดจ้าน เร้าใจ

โดยในภาคแรก สามารถทำรายได้ทั่วโลกกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสี่ภาพยนตร์สากลติดต่อกันในปี 2001 ที่ทํารายได้ 40 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัว

Cast : Paul Walker, Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Jordana Brewster
Director : Rob Cohen

Watch Video